facebook luôn là một công cụ hữu ích giúp bán hàng trực tuyến. Không chỉ vậy Facebook còn không ngừng thay đổi và ngày càng mạnh mẽ hơn. Bạn muốn bán hàng trên facebook một cách hiệu quả về lâu dài?
Vì vậy, muốn bán hàng hiệu quả. Bạn phải luôn cập nhật facebook những xu hướng mới để việc marketing hiệu quả hơn. Dưới đây là 5 xu hướng marketing trên facebook bạn cần biết trong năm 2018 để bán hàng thành công trên facebook.
1. Ưu tiên video và phát trực tiếp
livesream là một tính năng mới trên facebook nhưng ngay từ khi ra mắt đã thu hút rất nhiều người dùng. phát trực tiếp giúp bạn phát trực tiếp những gì bạn đang làm, bạn đang ở đâu và tương tác với mọi người. Tính năng này rất hữu ích cho người bán. Đồng thời giúp khách hàng nhìn nhận sản phẩm của bạn rõ ràng hơn.
Năm 2017, video và phát trực tiếp là hai thuật toán được Facebook ưa chuộng. Và đối với năm 2018, có một hứa hẹn rằng xu hướng này sẽ không ngừng phát triển hơn nữa. Vì vậy, nên áp dụng cả hai xu hướng khi một cá nhân, doanh nghiệp đang bán hàng trên facebook. Từ đó, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút khách hàng.
2. Tự động hóa
Bạn đã nghe nói về các ứng dụng dịch vụ khách hàng tự động – chatbots chưa? Đó là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft, Facebook và hàng tỷ đô la đã được đổ vào việc phát triển ứng dụng này. Và dự đoán xu hướng trong tương lai sẽ ngày càng nhiều người sử dụng chatbot để bán hàng tự động, lưu thông tin, gửi tin nhắn tự động. Ứng dụng đã được hỗ trợ trên nhiều nền tảng mà không cần lập trình, chẳng hạn như chatfuel, harafunnel, …
3. Quảng cáo ngày càng đắt hơn
Sự cạnh tranh trong Ngày quảng cáo, đặc biệt là trên Facebook, ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Khi các nhà quảng cáo lớn cũng muốn sử dụng facebook để tiếp cận khách hàng. Tỷ lệ cạnh tranh càng cao thì chi phí quảng cáo càng cao. Dự kiến, hành vi mua hàng của khách hàng sẽ chuyển từ bình luận sang gửi tin nhắn trực tiếp trên các fan page, vì vậy chi phí cho 1 bình luận sẽ rất đắt. Đó là lý do tại sao bây giờ. Bạn nên tìm cách giữ chân khách hàng cũ và sử dụng công cụ chatbot để tiếp thị lại với chi phí 0 đồng.
4. chức năng tìm kiếm được tối ưu hóa facebook
Năm 2018, không chỉ google mà cả facebook cũng bắt đầu xem xét thông tin nghiêm ngặt hơn. Người dùng cũng có xu hướng tìm kiếm trên facebook nhiều hơn, vì vậy hãy để ý seo facebook. Vì vậy, cấu trúc bài đăng trên facebook bây giờ không chỉ đơn thuần là “tits” và “tits”. “Kêu gọi hành động”. Cũng chú ý đến “từ khóa”. Để seo từ khóa lên top facebook bạn cần chú ý:
✓ Từ khoá phải ở dòng đầu tiên của nội dung. ✓ Từ khóa không quá dài, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. ✓ Lặp lại các từ khóa với tần suất hợp lý. ✓ Hình ảnh liên quan đến từ khóa phải rất rõ ràng.
5. Nội dung sẽ phát triển mạnh mẽ hơn
Vì ngày càng nhiều cá nhân và doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook, nội dung càng hấp dẫn thì hiệu suất quảng cáo càng cao. Vì vậy hãy đầu tư nhiều hơn vào nội dung: từ nhân lực đến ngân sách và chất lượng nội dung.
Công nghệ luôn thay đổi mỗi ngày khi nhu cầu của con người ngày càng đa dạng, vì vậy hãy cập nhật xu hướng và xây dựng chiến lược bán hàng cho mình để bán hàng trên facebook.
adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết trên adsplus để có thông tin mới nhất về facebook. Và các mẹo để chạy quảng cáo hiệu quả.
- Xem khóa học quảng cáo google, quảng cáo facebook tại guru.edu.vn
- Xem quảng cáo google, gói thiết lập quảng cáo facebook trên 1ad.vn