Hướng Dẫn Làm Affiliate Marketing Trên Nền Tảng Facebook

1. Xu hướng Tiếp thị liên kết trên Nền tảng Facebook

facebook là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Có hàng triệu khách du lịch mỗi ngày. Facebook là một mảnh đất màu mỡ để mọi người tận dụng các chiến dịch tiếp thị liên kết. Nếu bạn là người mới và muốn bắt đầu tiếp thị liên kết trên nền tảng facebook. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn tiếp thị liên kết rất hiệu quả.

2. cách làm tiếp thị liên kết trên facebook chi tiết

2.1. Xác định các trường bạn muốn tham gia

Để bắt đầu với tiếp thị liên kết, bạn cần chọn một lĩnh vực mà bạn thích hoặc biết chuyên sâu.

Đừng quá lo lắng nếu bạn chưa quyết định bắt đầu từ đâu. Bạn cần tự hỏi mình một số câu hỏi để tìm ra điều bạn thích, chẳng hạn như:

  • Bạn vui mừng nhất về điều gì?
  • Bạn thường làm gì khi rảnh rỗi?
  • Chủ đề nào bạn quan tâm và muốn chia sẻ?
  • Sau khi hiểu lĩnh vực bạn quan tâm, bạn cần suy nghĩ về những câu hỏi sau:

    • Có ai làm việc trong lĩnh vực này trước đây không?
    • Có nhiều người quan tâm đến lĩnh vực này không?
    • Lĩnh vực này có tính cạnh tranh cao không? Bạn có chỗ để bắt đầu trong lĩnh vực này không?
    • Bạn cũng nên có thông tin về các chủ đề quan tâm hoặc xu hướng hiện tại để bạn có thể chọn các lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

      2.2. Chọn hướng bắt đầu trên facebook

      Có một số cách bạn có thể bắt đầu tiếp thị liên kết trên facebook

      Một. Tạo và chia sẻ nội dung trên trang facebook cá nhân của bạn

      Đây là cách dễ nhất để bắt đầu trở thành thành viên facebook. Nếu bạn đang đi theo hướng này, bạn sẽ cần tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân tốt cho bản thân để tạo niềm tin với những người theo dõi. Nếu bạn đã có một trang cá nhân với lượng người theo dõi cao và tương tác tốt thì hãy tận dụng nó.

      b. Tạo trang người hâm mộ về các chủ đề có liên quan đến lĩnh vực bạn đã chọn

      Đây là một hướng đi khá phổ biến hiện nay. Thành công của nó nằm ở nội dung. Nếu nội dung của bạn đặc biệt và có sức hút tốt, bạn sẽ tạo ra một fan page chất lượng để trở thành thành viên.

      Có rất nhiều fan page nổi tiếng trên facebook được mọi người quan tâm. Ví dụ: các trang người hâm mộ về nữ hoàng thức ăn đường phố, blog về ẩm thực; hoặc các trang người hâm mộ giải trí như Dì Nuluo, Con thỏ đầy màu sắc, Piao Hongdou, v.v.

      c. Tạo nhóm, nhóm thành viên quan tâm đến lĩnh vực của bạn

      Các nhóm và cộng đồng trên facebook hiện đang phát triển mạnh. Các nhóm facebook này thành công vì nội dung chất lượng cao thu hút được sự quan tâm và chú ý của khán giả. Thời gian gần đây xuất hiện nhiều nhóm có số lượng thành viên lớn và khả năng lan truyền nhanh như:

      • Xem bà ngoại vui vẻ ở nhà, trò chuyện về Thế hệ Z: chia sẻ nội dung thú vị và vui nhộn
      • Ăn Sài Gòn, Yêu Bếp: Chia sẻ Nội dung Ẩm thực
      • Thần kinh giày, hnbmg: chia sẻ thời trang
      • Nói chuyện với Hiệp hội các bà mẹ mang thai và cho con bú: Chia sẻ gia đình và chăm sóc trẻ em
      • Nếu cảm thấy quá khó khăn trong việc tạo cộng đồng của riêng mình, bạn cũng có thể chọn trở thành thành viên và tham gia quảng cáo và tiếp thị liên kết trong các nhóm phù hợp. Phương pháp này hoạt động hiệu quả nếu bạn xác định đúng nhóm với đúng đối tượng và biết cách kết hợp các liên kết liên kết một cách tự nhiên.

        2.2. Tìm một mạng liên kết có uy tín để bắt đầu

        Để bắt đầu với tiếp thị liên kết, làm việc với một mạng lưới liên kết tốt là điều cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số mạng uy tín như: Renttracks, adpia, accesstrade, masoffer …

        Một số yếu tố giúp bạn cân nhắc chọn nền tảng phù hợp bao gồm:

        • Danh tiếng Trực tuyến: Danh tiếng là một điều rất quan trọng và bạn cần lưu ý để tránh bị lừa đảo trực tuyến hoặc ăn cắp tiền hoa hồng.
        • Nhóm chăm sóc nhà xuất bản xuất sắc : Người mới nên chọn mạng có nhóm hỗ trợ nhà xuất bản tuyệt vời, hướng dẫn bạn cách thực hiện tiếp thị liên kết từ những bước cơ bản đầu tiên như cách thực hiện tiếp thị liên kết. Sử dụng trang tổng quan và trả lời các câu hỏi trong sự kiện.
        • Các chiến dịch và sản phẩm khác nhau : Tìm hiểu về các chiến dịch hiện có trên web và xem chúng có sản phẩm nào phù hợp với thị trường ngách của bạn không.
        • Hoa hồng Cao: Tìm hiểu thêm về các mức hoa hồng được cung cấp và chính sách thanh toán hoa hồng của mạng. Các mạng khác nhau sẽ có các điều kiện thanh toán hoa hồng khác nhau. Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên chọn nơi có mức thanh toán tối thiểu thấp, bạn sẽ nhận được tiền của mình càng sớm.
        • Ví dụ: accesstrade, adpia hoặc masoffer có giới hạn thanh toán khi nhà xuất bản đạt mức hoa hồng tối thiểu 200.000 VND / 1 chu kỳ thanh toán. Với dịch vụ cho thuê, bạn phải trả hoa hồng tối thiểu là 110.000 vnd / 1 kỳ thanh toán.

          2.3. Xây dựng và duy trì nội dung gốc

          Khi bạn đã xác định lĩnh vực tương tác của mình và chọn một mạng uy tín, điều tiếp theo cần làm là tạo nội dung chất lượng và hữu ích về lĩnh vực đó để hướng lưu lượng truy cập đến kênh của bạn. Để thành công trong các chi nhánh, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và chất xám vào nội dung của mình.

          Để làm được điều này, hãy tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về sở thích, hành vi, thói quen và chủ đề quan tâm của nhóm mục tiêu của bạn. Biết khán giả của bạn sẽ giúp bạn tạo ra nội dung thực sự hấp dẫn.

          Một số yếu tố góp phần vào sự thành công của nội dung bao gồm:

          • Mức độ liên quan: Nội dung phải liên quan đến các vấn đề mà khán giả quan tâm
          • Dễ đọc và dễ hiểu: nội dung yêu cầu thông tin ngắn gọn, đầy đủ
          • Thông tin đáng tin cậy: Nội dung phải trung thực và được người xem tin cậy
          • Giải quyết vấn đề của người xem: Nội dung phải cung cấp giải pháp cho vấn đề của người xem
          • Tiêu đề thú vị khơi gợi sự tò mò: Bởi vì có hàng nghìn nội dung xuất hiện trên mạng xã hội và bạn chỉ có một thời gian ngắn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
          • Ngoài nội dung hay, bạn nên nhớ tham gia chăm chỉ và cập nhật nội dung mới thường xuyên để giúp bạn kết nối với khán giả của mình.

            2.4. Tiếp thị liên kết với các công cụ tiếp thị kỹ thuật số

            Để hiệu quả hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn khi thực hiện tiếp thị liên kết trên facebook, bạn cần sự trợ giúp của tiếp thị kỹ thuật số.

            Một trong những công cụ nổi tiếng và phổ biến là quảng cáo trên facebook. Tiếp cận nhiều người nhất có thể bằng sức mạnh của quảng cáo facebook.

            & gt; & gt; & gt; Xem thêm thông tin về cách chạy quảng cáo facebook tại bài viết: Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu

            Một kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời khác mà bạn phải sử dụng là seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Nói một cách đơn giản, seo là một kỹ thuật giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trong kết quả tìm kiếm của google.

            & gt; & gt; & gt; Xem thêm về seo trong bài viết này: seo là gì? Hướng dẫn cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu

            Trên đây là hướng dẫn tiếp thị liên kết trên facebook mong rằng sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *