Chắc hẳn thuật ngữ quảng cáo facebook đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng bạn có thực sự hiểu thuật ngữ này và cách sử dụng nó? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.
1. Quảng cáo facebook là gì?
facebook ads hay còn gọi là facebook ads, thuật ngữ này chỉ dịch vụ quảng cáo mà bạn trả tiền để xuất hiện trên bảng tin của bạn khi bạn sử dụng facebook, messenger, instagram trên máy tính, laptop, điện thoại di động, v.v.
2. Những điều cần biết về quảng cáo trên facebook ads
2.1. Quảng cáo facebook đã ảnh hưởng đến bạn như thế nào?
– Theo facebook, thông tin cá nhân của bạn được facebook bảo vệ hoàn toàn và facebook sẽ không bán những thông tin này cho các nhà quảng cáo.
– Khi bạn tương tác với một quảng cáo trên facebook: bình luận, thích hoặc chia sẻ, bạn bè của bạn sẽ nhìn thấy sự tương tác của bạn.
– Nếu bạn không thích một quảng cáo trên bảng tin, bạn có thể báo cáo quảng cáo đó với facebook. Facebook tích cực thực thi các chính sách để bảo vệ trải nghiệm quảng cáo của bạn.
2.2. Cách nhận biết quảng cáo facebook
Thông thường, dòng bài đăng quảng cáo “Được tài trợ” xuất hiện trên nguồn cấp tin tức, câu chuyện trên facebook, trình nhắn tin, instagram hoặc trên mạng đối tượng facebook (quảng cáo trong ứng dụng và trang 3.
2.3. loại quảng cáo facebook
Quảng cáo trên facebook thường có nhiều dạng như: hình ảnh (jpeg, jpg, png,…), video, slideshow (kết hợp hình ảnh và video), băng chuyền hay bộ sưu tập các container. Hình ảnh sản phẩm.
Quảng cáo quay vòng
2.4. Quảng cáo facebook hoạt động như thế nào?
Khi đăng ký sử dụng facebook, bạn sẽ điền các thông tin cá nhân cơ bản như: tuổi, giới tính, nơi ở, sở thích,… facebook sẽ dựa vào những thông tin này và đưa quảng cáo của doanh nghiệp lên trước mặt bạn. Đồng thời, mạng xã hội hàng đầu đã tối ưu hóa các công cụ quảng cáo của mình để thu hút và thu phí những người muốn quảng cáo.
Ví dụ: Một thương hiệu chuyên bán trò chơi điện tử sẽ chạy quảng cáo dựa trên tuổi của bạn khi bạn đăng bài trên facebook, họ sẽ không chạy quảng cáo trên facebook của bạn. Ai đó từ 45 tuổi trở lên Chỉ vì người đó không có nhu cầu mua sản phẩm của họ.
2.5. Ai nên quảng cáo trên facebook?
Theo thống kê, tính đến tháng 11/2020, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam là hơn 60 triệu. Với lượng người dùng nhiều như vậy, facebook là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu, doanh nghiệp quảng cáo, tiếp cận khách hàng mục tiêu.
2.6. Những lý do chính để sử dụng quảng cáo trên facebook
– quảng cáo facebook hiệu quả
Như đã đề cập trước đó, có hơn 60 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam và hơn 2,2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Vì vậy, quảng cáo facebook chắc chắn là công cụ hữu hiệu để bạn giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình đến người dùng facebook.
– Thiết lập dễ dàng và cho kết quả nhanh chóng
Việc nhiều người sử dụng quảng cáo facebook mang lại cho facebook rất nhiều lợi nhuận nên chắc chắn facebook sẽ hỗ trợ để mọi người dễ dàng thiết lập các chiến dịch quảng cáo.
Ngoài ra, tính toán giá mỗi nhấp chuột (cpc – cost per click) sẽ giúp bạn kiểm soát tài nguyên và xem kết quả quảng cáo của mình nhanh hơn.
– Dễ dàng tiếp cận đối tượng tiềm năng
Khi sử dụng facebook ads, facebook hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách. Từ đó, bạn sẽ có thể xác định một số chiến dịch và chương trình với mục tiêu đưa sản phẩm và thương hiệu của bạn đến gần hơn với họ.
– quảng cáo facebook có khả năng tùy chỉnh cao
Bạn không cần phải lo lắng về việc bài viết của mình trông nhếch nhác, đơn giản hay kém hấp dẫn. Với tính năng tùy biến cao, quảng cáo facebook cho phép bạn thêm hình ảnh, video với nội dung sáng tạo bắt mắt, hoặc tạo các chiến dịch thu hút sự quan tâm của người dùng.
Thậm chí thuận tiện hơn, nếu bạn nhận thấy số lần nhấp giảm xuống, bạn cũng có thể chỉnh sửa bài đăng đã xuất bản của mình để chạy quảng cáo sau này.
– facebook ads thường xuyên được cập nhật các tính năng mới
Quảng cáo trên Facebook thường xuyên được cập nhật các tính năng mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quảng cáo và kinh doanh, nhưng cũng đòi hỏi bạn phải nhanh chóng nắm vững thuật toán để không bị “lỡ nhịp”.
2.7. Những điểm lưu ý khi đặt quảng cáo facebook
Khi bạn chạy quảng cáo trên facebook, bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người. Tuy nhiên, mỗi người đều có quan điểm và nhận thức khác nhau. Do đó, bạn cần chú ý đến văn bản, hình ảnh, video bạn sử dụng để không đánh mất khách hàng tiềm năng.
Bạn cần tránh các văn bản, hình ảnh, video phản cảm, phân biệt giới tính, chủng tộc trong bài viết quảng cáo facebook, nội dung phải chính xác 100% và mô tả rõ ràng các thành viên. Phần hóa chất nguy hiểm để người dùng biết,…
3. Hướng dẫn tạo quảng cáo cơ bản trên facebook
– Bước 1: Tạo trang bán hàng
Đầu tiên bạn cần tạo một trang bán hàng trên facebook. Trang này sẽ là nơi bạn đăng các hình ảnh, video,… liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của mình để thu hút người dùng.
– Bước 2: Truy cập trang bạn muốn quảng cáo
Bạn vào trang chủ facebook >chọn nút Trang bên trái giao diện.
Bạn chọn những trang để quảng bá.
– Bước 3: Tạo quảng cáo của bạn
Bạn nhấn nút ba chấm >chọn Quảng cáo.
Lúc này facebook sẽ cung cấp cho bạn nhiều phương thức phân phối quảng cáo để bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn phương thức phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.
Tôi sẽ chọn một phương pháp quảng cáo để minh họa cho các bước tiếp theo. Các phương pháp khác là như nhau.
Bạn cuộn xuống để tìm các mục Đối tượng và Khoảng thời gian. Đây là nơi bạn thiết lập trang web của mình để tiếp cận đối tượng mong muốn.
Trong phần Đối tượng, nhấn Tạo > Bạn chọn giới tính, độ tuổi, vị trí để giới hạn nhóm khách hàng > Nhấn Lưu đối tượng.
Trong phần Khoảng thời gian, bạn có thể chọn trong số các tùy chọn sau: Phát quảng cáo này liên tục hoặc chọn thời điểm kết thúc quảng cáo >Chọn Chạy quảng cáo ngay lập tức.
Bạn chọn phương thức thanh toán>nhấn Tiếp theo.
Bạn nhập thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình vào các ô thích hợp >nhấn Lưu để hoàn tất.
Một số mẫu điện thoại đang được kinh doanh tại Thế Giới Di Động
Trên đây là các thông tin liên quan đến quảng cáo facebook. Cảm ơn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo.